7 cách tuyệt vời để cải thiện giấc ngủ của bạn

0

Theo nghiên cứu khoa học, giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Mặc dù nhiều người coi ngủ là một hoạt động thụ động, nhưng thực tế vẫn là khi chúng ta ngủ, cơ thể đang hỗ trợ các chức năng não khỏe mạnh. Bạn làm gì trong ngày và cảm giác của bạn khi thức thường phụ thuộc vào chất lượng giấc ngủ. Ngủ đủ giấc có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, cũng như chất lượng lối sống của bạn. Bạn có đang gặp vấn đề liên quan đến chứng mất ngủ gần đây hoặc muốn thực hiện phương pháp ngủ ở cấp độ cao hơn? Hãy tiếp tục đọc và kiểm tra bảy cách tuyệt vời này để cải thiện giấc ngủ của bạn bắt đầu từ tối nay.

cải thiện giấc ngủ

Thiết lập thói quen ngủ

Bằng cách thiết lập một thói quen ngủ, bạn sẽ ‘buộc’ bộ não của mình đi ngủ vào cùng một thời điểm hàng đêm và thức dậy vào buổi sáng vào thời điểm bạn quyết định là tốt nhất cho mình. Bộ não của chúng ta có khả năng dễ dàng điều chỉnh theo thói quen và chấp nhận các mệnh lệnh sau khi bạn lặp lại thói quen ngủ một vài lần. Ngoài việc đi ngủ và thức dậy vào một thời điểm cụ thể, một khi bạn đã thiết lập thói quen ngủ, bạn cũng sẽ cần thực hiện các hoạt động tương tự trước khi ngủ mỗi đêm để điều chỉnh bộ não của bạn hoàn toàn theo thói quen của bạn.

Tập yoga hoặc tập thể dục tại phòng tập thể dục trước khi ngủ

Tập yoga một vài giờ trước khi ngủ, theo soi cầu win2888 có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn và giúp bạn đánh bại chứng mất ngủ do tác dụng thư giãn của nó đối với tâm trí và cơ thể của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực hiện một điều gì đó cực đoan hơn sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn – tập thể dục tại phòng tập thể dục 3 tiếng trước khi ngủ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Tránh thực phẩm hoặc đồ uống có thể kích thích não của bạn

Những người tiêu thụ than cốc, thuốc lá, rượu, cà phê, nước tăng lực hoặc thực phẩm tạo gánh nặng cho dạ dày dễ bị mất ngủ hơn những người tránh chúng. Cải thiện giấc ngủ của bạn có nghĩa là loại trừ mọi thức ăn hoặc đồ uống kích thích não của bạn và có thể khiến bạn thức lâu hơn dự định trong đêm.

Đọc sách hoặc giải ô chữ

Chọn một cuốn sách hay và cho phép bản thân thoát khỏi thực tại mỗi đêm trước khi ngủ. Không phải bạn sẽ cải thiện được giấc ngủ mà còn thu được rất nhiều lợi ích từ việc đọc sách. Giải ô chữ cũng là một lựa chọn khi bạn muốn tìm một trò giải trí trước khi ngủ vì những trò chơi bí ẩn sẽ không chỉ khiến não bạn mệt mỏi khi ngủ mà còn cải thiện sức khỏe tinh thần và tăng cường sự tập trung của bạn.

Tình dục luôn là giải pháp tốt nhất

Tình dục luôn là câu trả lời cho tất cả các câu hỏi, ngay cả khi nó liên quan đến giấc ngủ. Theo xin số đề hôm nay, quan hệ tình dục trước khi đi ngủ chắc chắn có thể cải thiện giấc ngủ của bạn và giúp bạn đánh bại chứng mất ngủ. Tự hỏi như thế nào? Trong khi quan hệ tình dục, cơ thể chúng ta tự nhiên tiết ra các chất kích thích thần kinh được gọi là endorphin, động lực thúc đẩy trạng thái hưng phấn tự nhiên. Và tất cả chúng ta đều biết rằng sự hưng phấn làm giảm căng thẳng thường là nguyên nhân chính gây mất ngủ, dẫn đến kết luận rằng quan hệ tình dục tốt cho giấc ngủ của bạn.

Tạo môi trường ngủ lý tưởng

Tạo môi trường ngủ hoàn hảo chắc chắn có thể cải thiện giấc ngủ của bạn. Điều bạn cần làm đầu tiên để tạo ra môi trường ngủ lý tưởng đó là mất TẤT CẢ ánh sáng. Hãy quên đi việc chiếu sáng tối thiểu vì cơ thể bạn đã hấp thụ đủ ánh sáng và ánh nắng vào ban ngày. Mất tất cả đèn trong phòng ngủ của bạn là rất quan trọng vì trong bóng tối, các tuyến tùng của chúng ta sản xuất melatonin có tác dụng điều chỉnh hormone và nhiệt độ cơ thể. Hãy nhớ rằng ngay cả một lượng nhỏ ánh sáng nhân tạo, chẳng hạn như các số đèn trên báo thức của bạn (che chúng bằng băng keo) có thể làm gián đoạn quá trình này và dẫn đến mất ngủ.

Nghe nhạc nhẹ và thực hành mơ mộng

Đối với những người thích làm điều gì đó khác biệt hơn là đọc sách, tập thể dục, tập yoga hoặc quan hệ tình dục, nghe nhạc nhẹ là giải pháp hoàn hảo để cải thiện giấc ngủ của bạn. Nếu bạn là một người yêu mưa, bạn cũng có thể chơi giai điệu mưa và sấm kéo dài một giờ, được chứng minh là có thể cải thiện giấc ngủ của mọi người do tác dụng làm dịu của những giọt mưa. Một cách hiện đại khác để cải thiện giấc ngủ của bạn là mơ mộng. Chưa bao giờ nghe nói về thuật ngữ này? Bạn không biết mình đang thiếu gì. Người mơ mộng là người luôn mơ mộng với đôi mắt mở to. Tự hỏi như thế nào? Phát bản nhạc nhẹ nhàng mà sổ mơ đã nói đến và chìm sâu vào thế giới tưởng tượng lý tưởng của bạn. Cảm giác dễ chịu và ấm áp sẽ tràn ngập cơ thể và tâm trí của bạn và bạn sẽ chìm vào giấc ngủ như một đứa trẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *